Các tiêu chí kiểm tra gạch lát nền

Đôi khi bạn thắc mắc chọn gạch lát nền như thế nào để biết được đó là loại gạch tốt và những tiêu chí nào cần có để gạch lát nền được gọi là đạt tiêu chuẩn. Dưới đây mình xin chia sẻ những tiêu chuẩn mà gạch lát nền cần đạt được để được gọi là gạch lát nền tốt:

f:id:thegioigachda:20180102164823j:plain

- Muốn chọn loại gạch có nguyên liệu tốt thì nên chọn loại gạch mà có lưng màu trắng vì loại gạch này được tạo thành từ cao lanh và tràng thạch nên sẽ tốt hơn loại gạch có nguyên liệu chính là đất sét với lưng gạch màu đỏ.

- Để chọn được loại gạch có độ cứng và chắc tốt nhất thì khi chọn gạch nên gõ nhẹ vào gạch, nếu âm thanh phát tra nghe trong thì đó là loại gạch tốt. Mặc dù vậy, cách này lại không thể áp dụng cho gạch ốp tường.
– Để biết được gạch có chống thấm tốt hay không thì nhỏ một vài giọt nước vào phần không tráng men trên lưng gạch, nếu nước thấm chậm thì đó là loại gạch chống thấm tốt và bạn nên chọn loại gạch này. Lưu ý chỉ áp dụng với gạch lát nền.

- Phải đảm bảo độ phẳng của gạch, 2 mặt của viên gạch khi úp xuống khe hở càng hẹp càng tốt.

- Kiểm tra xem bề mặt gạch có các lỗ nhỏ không, loại gạch tốt là loại gạch có rất ít lỗ nhỏ và các lỗ này không quá đầu kim máy may.