Cách chống thấm cho đá marble hiệu quả

Cách bảo quản và chống thấm cho đá marble sao cho hiệu quả nhất là việc cần thiết để bảo vệ bề mặt đá cũng như kéo dài tuổi thọ của đá.

f:id:thegioigachda:20180417164738j:plain

1. Tìm hiểu về đá marble

Đá marble là loại đá tự nhiên hiện được dùng phổ biến trong nhiều hạng mục thi công công trình xây dựng khác nhau. Đá marble được cấu tạo từ 2 thành phần chủ yếu là canxi carbonat và can xi nên đá có đặc điểm là khá mềm và xốp, có nhiều lỗ rỗng li ti trên bề mặt, dễ thấm hút nước cũng rất dễ bị ảnh hưởng bởi các hóa chất bên ngoài. 

- Đá marble rất mềm, do vậy để bảo quản và tránh được các vết ố trên bề mặt đá bạn nên xử lý thật kỹ bề mặt bằng chất chống thấm cho đá marble chuyên dụng. Chất chống thấm này sẽ đi vào sâu bên trong các khe nhỏ của đá marble, làm cho bề mặt đá luôn sạch, giúp bạn lau chùi và vệ sinh một cách dễ dàng hơn.

f:id:thegioigachda:20180417174522j:plain

- Đá marble rất dễ bị ố và ăn mòn bởi axit, do vậy bạn nên tránh việc đặt các loại cốc chứa đồ uống trực tiếp lên trên bề mặt đá. Nếu bị đổ trên nền đá marble bạn cần nhanh chóng lau sạch bề mặt đá để nước không bị thấm vào bên trong (việc này sẽ ít lo lắng hơn nếu như bạn biết cách bảo quản và chống thấm cho đá tốt trước khi lắp đặt).

2. Cách kiểm tra độ hiệu quả của chống thấm

Bạn có thể kiểm tra xem đá ốp bếp đã được chống thấm tốt chưa bằng cách nhỏ vài giọt nước lên mặt đá. Nếu nước được hấp thụ ngay lúc đó mà không nổi thành giọt trên bề mặt thì đá cần được xử lý chống thấm ngay. Nếu nước tạo thành những giọt như những quả bóng nhỏ trên bề mặt chứng tỏ đã được chống thấm tốt.

3. Cách bảo quản và chống thấm cho đá marble

Để hạn chế tối đa các hiện tượng nêu trên với đá Marble, chống thấm cho đá marble trước khi thi công là biện pháp hiệu quả và quan trọng nhất.

Trước khi sử dụng chất chống thấm cho đá marble, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để tránh sử dụng sai cách chống thấm cho đá hoặc cách bảo quản không chính xác làm đá nhanh xuống cấp và mất đi vẻ đẹp tự nhiên của đá.

f:id:thegioigachda:20180417174618j:plain

- Bạn nên sử dụng những sản chống thấm cho đá marble chuyên nghiệp dụng. Sử dụng các loại chống thấm chuyên dụng cho từng loại đá khác nhau mang lại hiệu quả cao khi dùng chúng. 

Bạn xem thêm sản phẩm chống thấm nước cho đá marble tại đây.

- Nên sử dụng các dụng cụ vệ sinh đá marble bằng vải mềm để bề mặt đá không bị trầy xước. Ngoài ra, nên quét và lau sàn đá marble thường xuyên để hạn chế cát và sạn rãi trên nền đá. Để giảm thiểu tình trạng này bạn nên sử dụng các loại thảm lau chân gần ngay lối ra vào.

- Vệ sinh chăm sóc hàng ngày và bảo dưỡng định kỳ đúng cách cho đá cũng rất cần thiết để có được sàn đá Marble đẹp và bền.