1 bao xi măng trộn bao nhiêu cát đá sỏi là đạt tiêu chuẩn

Việc trộn bê tông là một việc vô cùng quan trọng trong xây dựng. Thế nên, để có được hiệu quả tốt nhất cũng như tận dụng công dụng của xi măng được tốt nhất thì thường người ta sẽ đưa ra một tiêu chuẩn chính xác. Có rất nhiều trường hợp các công trình xây dựng sau khi thi công bị nứt, rỏ rỉ nước do bê tông không đảm bảo chất lượng. Thế nên, việc trộn bê tông một cách đúng tiêu chuẩn là hoàn toàn quan trọng. Vì chỉ cần sai lệch một chút gì đó có thể gây ra những lỗi khiến cho công trình không thể đưa vào sử dụng. Vì thế, trong quá trình xử lí đất đá, trộn bê tông, tùy theo từng trường hợp mà người ta đưa ra một tỉ lệ chính xác để xử lí xi măng và các loại nguyên liệu thi công khác. Vậy 1 bao xi măng trộn bao nhiêu cát thì được coi là chính xác? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin chính xác nhất.

f:id:thegioigachda:20171221112841j:plain
1 bao xi măng trộn bao nhiêu cát đá sỏi là đạt tiêu chuẩn

 

1 bao xi măng trộn bao nhiêu cát đá sỏi là đạt tiêu chuẩn

Trong xây dựng, người ta thường lấy thùng sơn nước 18l ra làm đơn vị đo lường thì ta sẽ đưa ra được những tỉ lệ pha trộn bê tông cho các loại bê tông theo kinh nghiệm mà nhiều người từng trải chia sẻ.

– Bê tông Mac 200 kG/cm² (hay 20MPa): 01 bao XM – 04 thùng CÁT – 06 thùng ĐÁ

– Bê tông Mac 250 kG/cm² (hay 25MPa): 01 bao XM – 03 thùng CÁT – 05 thùng ĐÁ

– Bê tông Mac 300 kG/cm² (hay 30MPa): 01 bao XM – 02 thùng CÁT – 04 thùng ĐÁ

Tỷ lệ pha trộn cho vữa:

– Vữa mác 75 kG/cm²: 01 bao XM – 10 thùng CÁT.

– Vữa mác 100 kG/cm²: 01 bao XM – 08 thùng CÁT.

Sau đây là bảng phân chia tỉ lệ xi măng, cát, sỏi, nước theo từng khối lượng khác nhau để bạn tham khảo

f:id:thegioigachda:20171221112906j:plain

Lưu ý:

Nếu bạn dùng mác thấp quá thì công trình không đạt chất lượng, nếu dùng mác cao quá thì lãng phí vậy trường hợp nào dùng mác bao nhiêu (còn nữa…)

Hy vọng với những thông tin cung cấp từ bài viết 1 bao xi măng trộn bao nhiêu cát đá sỏi là đạt tiêu chuẩn đã giúp bạn đọc có thêm những thông tin cần thiết cũng như kiến thức để giúp trộn được vữa và bê tông đúng tiêu chuẩn.